DU HỌC MỸ NGÀNH TRUYỀN THÔNG (MEDIA & COMMUNICATION) – BẠN CÓ ĐANG ĐI THEO XU HƯỚNG?

Truyền thông vẫn là một ngành chưa bao giờ ngừng hot với cơ hội việc làm rộng mở và mức lương vô cùng hấp dẫn. Chính vì vậy, du học Mỹ ngành Truyền thông cũng là sự lựa chọn của rất nhiều bạn hiện nay. Vậy tại sao ngành này lại có sức hút và trở thành xu hướng hiện nay, hãy cùng IEE khám phá nhé!
Tại sao nên học ngành Truyền thông tại Mỹ?
Mỹ là quốc gia có ý thức về tầm quan trọng của truyền thông từ rất sớm. Chính vì vậy, nơi đây sở hữu vô vàn thương hiệu mang tầm thế giới nên Ngành Truyền thông và Tiếp thị quảng cáo đặc biệt phát triển tại Mỹ.
Không chỉ vậy, Mỹ còn là quốc gia nổi tiếng với nền giáo dục bậc nhất thế giới, du học tại Mỹ, sinh viên không chỉ được học tập tại những ngôi trường hàng đầu mà còn sở hữu những bằng cấp có giá trị toàn cầu và nhiều cơ hội phát triển trong tương lai.
Chương trình đào tạo ngành Truyền thông tại Mỹ
Bạn sẽ cần hoàn thành 4 nhóm môn học chính trước khi tốt nghiệp ngành Truyền thông tại Mỹ là: Văn hóa truyền thông; Lý thuyết truyền thông; Thiết kế truyền thông và Thẩm mỹ truyền thông. Bên cạnh đó, sinh viên còn có thêm các lựa chọn như Thiết kế Sản xuất và Lý luận Phê bình.
Khi theo học Truyền thông tại Mỹ, bạn không chỉ học được các kiến thức chuyên sâu về Truyền thông mà còn được học các kiến thức về website, quảng cáo, marketing và cả quan hệ công chúng.
Để theo học ngành truyền thông ngoài việc phải có những kiến thức nền tảng vững chắc, cùng toàn diện những kỹ năng cần thiết cũng như các kinh nghiệm trau dồi trong quá trình học và làm. Những tố chất mà bạn cần có để thành công trong ngành có thể kể đến như: Có khả năng sáng tạo, thẩm mỹ, viết lách, khả năng lập kế hoạch và tư duy nhạy bén…
Sinh viên tốt nghiệp ngành Truyền thông có thể làm nghề gì?
Truyền thông là một lĩnh vực nghiên cứu cực kỳ đa dạng và linh hoạt, các sinh viên tốt nghiệp ngành này có thể làm việc trong các lĩnh vực như:
- Marketing và Quảng cáo: Đây là top những công việc hàng đầu khi bạn theo học ngành truyền thông tại Mỹ. Các nhân lực có thể làm những công việc liên quan đến truyền tải thông tin đến người tiêu dùng hay khách hàng nhằm thuyết phục họ đưa ra các quyết định sử dụng sản phẩm.
- Quan hệ công chúng: Đây cũng là một trong những sự lựa chọn phổ biến của sinh viên ngành Truyền thông. Mục tiêu chính của ngành này chính là quản lý danh tiếng của một cá nhân, một công ty hoặc một sản phẩm nhằm mở rộng tầm ảnh hưởng của họ. Do đó, kỹ năng giao tiếp và thuyết phục chính là một trong những yếu tố cốt lõi của người làm công việc này.
- Báo chí/Phát thanh: Kỹ năng giao tiếp và khả năng viết lách chính là một trong những yếu tố cốt lõi khi theo đuổi ngành này.
- Truyền thông điện tử: Với sự phát triển của Internet cùng các mạng xã hội như Facebook, Instagram… cơ hội việc làm của ngành này cũng vô cùng rộng mở. Nếu bạn có đam mê với ngành truyền thông điện tử thì bạn nên học thêm một vài khóa ngắn hạn về Digital Marketing. Những kiến thức nền tảng về truyền thông sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.
Mức lương vô cùng hấp dẫn
Theo số liệu thống kê từ tháng 5/2021 của Cục thống kê Lao động Hoa kỳ, mức lương trung bình hàng năm cho nhóm ngành Truyền thông và Báo chí là 62.340 USD, cao hơn mức lương trung bình hàng năm cho tất cả các ngành nghề là 45.760 đô la.
Mức lương cho một số công việc điển hình của ngành này như sau:
- Giám đốc Marketing (Marketing Managers): Mức lương trung bình là 161,940 USD/năm
- Giám đốc Truyền thông (Public Relations Managers): Mức lương trung bình là 149,990 USD/năm
- Chuyên viên Truyền thông (Media and Communication Workers): Mức lương trung bình là 82.630 USD/năm
- Phóng viên & Nhà báo (Reporters, and Journalists): Mức lương trung bình là 66.350 USD/năm
- Chuyên viên Quan hệ công chúng (Public Relations Specialists): Mức lương trung bình là 84.760 USD/năm
- Biên tập viên (Editors): Mức lương trung bình là 89.240 USD/năm
Triển vọng nghề nghiệp lớn
Theo Cục thống kê Lao động Hoa kỳ, việc làm tổng thể trong các nghề Truyền thông và Báo chí được dự báo sẽ tăng 6% từ năm 2021 đến năm 2031, nhanh bằng mức trung bình cho tất cả các nghề. Sự gia tăng này dự kiến sẽ tạo ra khoảng 68.600 việc làm mới trong thập kỷ.
Ở Việt Nam hiện nay, Hà Nội có khoảng 318.789 doanh nghiệp - một con số không nhỏ. Đề án “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2021 - 2025”, do Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội phê duyệt cũng dự báo sẽ có khoảng 150.000 doanh nghiệp mới thành lập (Hồng Sơn, 2021). Nếu tính trung bình, mỗi doanh nghiệp chỉ cần bố trí từ 1 - 3 nhân lực làm truyền thông, thì nhu cầu nhân lực cho ngành này giai đoạn 2021 - 2025 cũng đã lên đến hàng trăm ngàn người. Với các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo và tổ chức sự kiện, nhu cầu này sẽ tăng cao hơn. (Nguồn: Tạp chí công thương)
Chính vì vậy, du học Mỹ ngành Truyền thông không chỉ mang lại nhiều cơ hội tại Mỹ mà còn nhiều việc làm khác tại Việt Nam cũng đang chờ đón bạn.
https://iee.edu.vn/vi/bai-viet/chi-tiet/du-hoc-my-nganh-truyen-thong-media-communication-ban-co-dang-di-theo-xu-huong
LIÊN QUAN TỚI BÀI NÀY